Hồ sơ
Nguyễn Phạm Hương Huyền
Sơ yếu lý lịch
-
Quá trình học tập:
1999 – 2002: PTTH Lê Hồng Phong (Hồ Chí Minh) 2002 – 2007: Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh 2007 – 2009: Đại học De La Salle (Manila, Philippines) 2010 – 2013: Viện Công nghệ Tokyo (Nhật)
-
Trình độ:
Cử nhân Hóa Thực phẩm - Thạc sĩ Công nghệ Hóa học - Tiến sĩ Công nghệ Sinh học
-
Kinh nghiệm làm việc:
2007: Công ty IBM (Mỹ) 2013 – 2017: Công ty Kongo (Nhật)
-
Công việc hiện tại:
Giảng viên khoa Công nghệ Sinh học
-
Nơi làm việc:
Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh
-
Điều mà anh/ chị yêu thích nhất ở khoa học là gì?: Khoa học giúp con người tìm hiểu thêm về sự sống của con người, đồng thời khám phá những điều mới, giúp con người vượt qua giới hạn của bản thân.
-
Giới thiệu bản thân
Ngoại hình bình thường, chiều cao khiêm tốn, “thợ đụng” chuyên nghiệp, có kinh nghiệm học tập và làm việc trong nhiều lĩnh vực không liên quan với nhau.
-
Xem thêm
Thích học nên quá trình học tập tương đối dài hơn so với những người khác. Sau gần 10 năm học và làm việc ở nước ngoài, muốn về Việt Nam để được sống gần gia đình và có được công việc phù hợp như mong muốn.
Là một người cầu toàn, tác phong không được nhanh nhẹn như một số bạn cùng lứa nhưng một khi quyết tâm làm điều gì thì sẽ làm đến cùng. Yêu thích công việc hiện tại vì được tiếp cận với những cái mới và truyền lửa cho thế hệ trẻ, cụ thể là các bạn sinh viên.
-
Về công việc của anh/chị
Giảng dạy các môn học liên quan đến Quá trình, Thiết bị trong Công nghệ Sinh học đồng thời hướng dẫn sinh viên làm nghiên cứu khoa học.
-
Xem thêm
Giảng dạy chương trình đại học và cao học về các môn học liên quan đến Quá trình, Thiết bị trong Công nghệ Sinh học như Kỹ thuật phân tích Sinh hóa, Kỹ thuật quá trình Sinh học…
Hướng dẫn sinh viên thực hiện các nghiên cứu khoa học chủ yếu về Kỹ thuật quá trình sinh học.
-
Một ngày bình thường của anh/chị
Sáng dậy đưa con đi học xong đến trường dạy học hoặc tham gia các công tác khác do trường giao phó. Sau giờ làm thì dành thời gian cho gia đình.
-
Xem thêm
5h – 6h30: Thức dậy, chuẩn bị công việc cho một ngày.
6h30 – 8h: Đưa con đi học và đến trường chính.
8h – 12h: Lên lớp giảng dạy hoặc hướng dẫn sinh viên làm nghiên cứu
12h – 13h: Nghỉ trưa
13h – 17h: Làm những công tác khác như làm báo cáo Tự đánh giá chất lượng giảng dạy, gặp gỡ sinh viên trong các hoạt động ngoại khóa…
17h – 21h: Thời gian dành cho gia đình và sinh hoạt cá nhân.
-
Anh/chị sẽ làm gì với giải thưởng Khoa học Trường học
Tổ chức cho học sinh tham quan trung tâm, viện nghiên cứu, trường đại học... để học sinh hiểu rõ về công việc của các nhà nghiên cứu khoa học.
-
Xem thêm
Tổ chức cho học sinh tham quan trung tâm, viện nghiên cứu, trường đại học… để học sinh hiểu rõ về công việc của các nhà nghiên cứu khoa học. Nếu được, cho các em tham gia thực hiện một số công việc/thí nghiệm đơn giản.
Tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề nho nhỏ để các nhà khoa học giới thiệu với các em về thành tựu nghiên cứu gần nhất của mình. Treo giải thưởng nho nhỏ cho các em có ý kiến đóng góp hay dựa trên những hiểu biết của các em về nghiên cứu đó.
-
Phần phỏng vấn
-
Điều gì hoặc ai là nguồn cảm hứng và động lực để anh/chị trở thành nhà khoa học?
Bố
Môn học yêu thích của anh/chị là môn nào?
Toán, Anh
Anh/chị đã từng gặp rắc rối gì khi còn đi học?
Rất nhiều, chủ yếu vật lộn với việc dưới 6.5 môn Thể dục.
Anh/chị yêu thích ca sĩ hoặc ban nhạc nào?
Westlife
Anh/chị thích ăn món gì nhất?
Bún bò Huế
Cho đến hiện tại, điều thú vị nhất mà anh/chị đã làm từ khi trở thành nhà khoa học là gì?
Đi du lịch ở đảo Palawan (Philippines)
Nếu anh/chị có 3 điều ước dành cho riêng mình, anh chị sẽ ước gì? - Trả lời thành thật nhé!
Điều 1: Sức khỏe tốt Điều 2: Không phải sống cô độc Điều 3: Có được công việc như ý muốn
-
Các bình luận của bạn
Xin hãy cho con vài lời khuyên để trở thành nhà khoa học ạ (1 bình luận)